Follow Us On
Hotline / Zalo / Viber: 093 739 5679

Quảng cáo trên YouTube và chi phí quảng cáo trên YouTube vào năm 2022?

Tổng quan về Quảng cáo trên YouTube
Kể từ khi thành lập vào năm 2005, YouTube đã trở thành trang chia sẻ video trực tuyến hàng đầu. Với hơn một tỷ người dùng và 300 giờ video được tải lên mỗi phút, không có gì lạ khi các doanh nghiệp đang chuyển sang YouTube để tìm kiếm các cơ hội quảng cáo.

Quảng cáo YouTube là gì?

Khi nói đến việc quảng cáo doanh nghiệp của bạn, bạn có rất nhiều sự lựa chọn khác nhau. Bạn có thể sử dụng quảng cáo truyền thống, như quảng cáo trên TV hoặc đài phát thanh. Bạn cũng có thể sử dụng quảng cáo trực tuyến, như Google AdWords hoặc Facebook Ads. Nhưng YouTube thì sao? Quảng cáo trên YouTube có giá trị không?

YouTube là trang web phổ biến thứ hai trên thế giới, vì vậy nó chắc chắn đáng xem xét.

Trên thực tế, hơn một nửa tổng số người dùng Internet xem video trên YouTube. Và những người xem đó đang tham gia và chú ý; người dùng trung bình dành hơn 40 phút trên trang web mỗi ngày. Đó là rất nhiều nhãn cầu tiềm năng trên quảng cáo của bạn!

Có ba loại quảng cáo chính trên YouTube: quảng cáo TrueView, Thẻ được tài trợ và Quảng cáo trong luồng.

Quảng cáo TrueView:

Quảng cáo TrueView là loại quảng cáo phổ biến nhất trên YouTube và chiếm khoảng một nửa tổng chi tiêu cho quảng cáo trên YouTube.

Đây là những quảng cáo có thể bỏ qua phát trước hoặc trong video và cho phép người xem chọn xem họ muốn xem quảng cáo hay tiếp tục xem video.

Thẻ được tài trợ:

Thẻ được tài trợ xuất hiện dưới dạng thẻ ở góc trên cùng bên phải của video và cho phép người xem nhấp vào thẻ để tìm hiểu thêm về sản phẩm hoặc dịch vụ đang được quảng cáo.

Quảng cáo trong luồng trên YouTube:

Quảng cáo trong luồng là một loại quảng cáo trực tuyến xuất hiện trước, trong hoặc sau video. Chúng có thể bỏ qua hoặc không thể bỏ qua và thường dài khoảng 15-30 giây.

Quảng cáo trong luồng thường được các thương hiệu sử dụng để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của họ cho người xem trên YouTube và các nền tảng phát trực tuyến video khác.

Vì quảng cáo trong luồng được hiển thị trước, trong hoặc sau video nên chúng tạo cơ hội thu hút sự chú ý của người xem và thu hút họ bằng thông điệp của thương hiệu.

Ngoài ra, quảng cáo trong luồng có thể được nhắm mục tiêu đến nhân khẩu học cụ thể dựa trên sở thích, vị trí, tuổi, giới tính, v.v. Điều này làm cho chúng trở thành một cách hiệu quả để tiếp cận đối tượng mục tiêu với nội dung tiếp thị có liên quan.

Do tính hiệu quả của quảng cáo trong luồng và khả năng tiếp cận số lượng lớn khán giả nhanh chóng và dễ dàng, chúng ngày càng trở nên phổ biến trong các thương hiệu.

Các loại Định dạng Quảng cáo YouTube

Nếu bạn là người xem YouTube thường xuyên, chắc chắn bạn đã phải đối mặt với các quảng cáo trước và sau video.

Nhưng bạn thực sự biết bao nhiêu về chúng? Quảng cáo trên YouTube có nhiều dạng khác nhau và các doanh nghiệp có thể sử dụng chúng để tiếp cận khách hàng tiềm năng theo nhiều cách khác nhau.

Dưới đây là một số loại quảng cáo YouTube khác nhau và những gì chúng có thể làm cho doanh nghiệp của bạn.

Quảng cáo trên trang đầu
Kể từ khi ra mắt quảng cáo TrueView trong luồng vào năm 2010, quảng cáo video trên YouTube đã phát triển đáng kể. Trên thực tế, chỉ trong hai năm qua, chi tiêu cho quảng cáo video trên YouTube đã tăng 50 %.1 Và với lý do chính đáng:

YouTube là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai thế giới và tiếp cận nhiều người từ 18 đến 34 tuổi hơn bất kỳ mạng cáp nào ở Hoa Kỳ.

Quảng cáo video nổi bật trên trang đầu là một cách tuyệt vời để tiếp cận những người xem tương tác này. Quảng cáo trên trang đầu là những video lớn, phong phú chạy trên đầu trang chủ của YouTube. Chúng mang đến cơ hội tuyệt vời để thu hút sự chú ý và thúc đẩy nhận thức cũng như mức độ tương tác cho thương hiệu của bạn.

So với các định dạng quảng cáo khác trên YouTube, quảng cáo tiêu đề mang lại khả năng hiển thị cao và thời lượng dài (lên đến 30 giây). Chúng cũng cho phép bạn nhắm mục tiêu người xem theo vị trí, nhân khẩu học hoặc sở thích.

Quảng cáo có thể bỏ qua
Vào năm 2018, YouTube đã thông báo rằng họ sẽ bắt đầu thử nghiệm quảng cáo có thể bỏ qua trên nền tảng của mình. Động thái này được thực hiện với nỗ lực cải thiện trải nghiệm người dùng trên trang web bằng cách cho phép mọi người kiểm soát nhiều hơn các quảng cáo họ xem.

Kể từ đó, công ty đã mở rộng thử nghiệm cho nhiều người dùng và thương hiệu hơn. Mục tiêu là đảm bảo rằng mọi người chỉ nhìn thấy những quảng cáo mà họ muốn xem và các nhà quảng cáo có thể tiếp cận đối tượng mục tiêu của họ một cách hiệu quả.

Cho đến nay, kết quả của cuộc kiểm tra là khả quan. Người dùng có nhiều khả năng xem quảng cáo có thể bỏ qua hơn nếu quảng cáo đó có liên quan đến họ và họ cảm thấy mình có quyền kiểm soát quảng cáo đó. Và các nhà quảng cáo đang thấy kết quả tốt hơn từ các chiến dịch của họ vì mọi người có nhiều khả năng thực sự thấy quảng cáo của họ hơn.

Đầu tiên, có những quảng cáo có thể bỏ qua phát trước khi video bắt đầu. Đây là loại quảng cáo phổ biến nhất trên YouTube và người xem có thể chọn bỏ qua chúng sau năm giây.

Chúng thường dài khoảng 30 giây và có thể được sử dụng để giới thiệu sản phẩm mới hoặc quảng cáo bán hàng.

Quảng cáo không thể bỏ qua
Sau đó, có những quảng cáo không thể bỏ qua phát trước khi video bắt đầu.

Vào tháng 3 năm 2018, YouTube thông báo rằng họ sẽ thực hiện một sự thay đổi đối với chính sách quảng cáo của mình.

Trang web chia sẻ video phổ biến tuyên bố rằng họ sẽ bắt đầu cung cấp quảng cáo không thể bỏ qua cho khách hàng của mình.

Thay đổi này có nghĩa là người xem bây giờ sẽ buộc phải xem quảng cáo trước khi họ có thể xem nội dung họ đã chọn.

Chính sách mới này đã vấp phải sự chỉ trích của nhiều người dùng YouTube. Nhiều người cho rằng quảng cáo không thể bỏ qua gây phiền nhiễu và khó chịu. Họ cũng cho rằng quảng cáo khiến người xem lãng phí thời gian để xem thứ mà họ không muốn xem.

Bất chấp những lời chỉ trích, YouTube vẫn giữ nguyên quyết định của mình. Công ty tin rằng quảng cáo không thể bỏ qua sẽ mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng của mình. YouTube đã tuyên bố rằng các quảng cáo sẽ ngắn hơn và phù hợp hơn bao giờ hết.

Quảng cáo đệm
Bắt đầu từ đầu năm 2017, YouTube đã triển khai một định dạng quảng cáo mới được gọi là “quảng cáo đệm”. Đây là những quảng cáo ngắn, 6 giây phát trước khi video bắt đầu. Quảng cáo đệm chỉ có sẵn cho các thương hiệu nằm trong chương trình quảng cáo ưu tiên của Google.

Cho đến nay, phản hồi đối với quảng cáo đệm là tích cực. Chúng là một cách tuyệt vời để tiếp cận những người xem có thể không muốn xem một đoạn phim quảng cáo dài và chúng cũng tiết kiệm chi phí. Quảng cáo đệm có giá 5$ cho mỗi 1.000 lượt xem, rẻ hơn nhiều so với quảng cáo 30 giây truyền thống.

Quảng cáo đệm là một cách tuyệt vời để tiếp cận những người xem có thể không muốn xem một đoạn phim quảng cáo dài và chúng cũng tiết kiệm chi phí.

Quảng cáo video trong nguồn cấp dữ liệu là một hình thức quảng cáo tương đối mới trên YouTube. Chúng hoạt động bằng cách đặt một quảng cáo video ngắn trước video chính mà người dùng đã chọn xem.

Về lý thuyết, đây phải là cách quảng cáo hiệu quả hơn so với quảng cáo hiển thị hình ảnh truyền thống, vì người dùng đã quan tâm đến nội dung họ đang xem.

Tuy nhiên, có một số tranh luận về việc liệu quảng cáo video trong nguồn cấp dữ liệu có thực sự hoạt động hay không. Một số người cho rằng họ đơn giản là quá xâm phạm và người dùng không muốn bị ném bom quảng cáo trước mỗi video họ xem.

Những người khác cho rằng quảng cáo video trong nguồn cấp dữ liệu là một cách tuyệt vời để tiếp cận những khách hàng tiềm năng, những người có thể không nhìn thấy quảng cáo của bạn.

Sự thật là không ai thực sự biết chắc quảng cáo video trong nguồn cấp dữ liệu hoạt động tốt như thế nào.

Quảng cáo video ngoài luồng phát
Quảng cáo ngoài luồng phát là quảng cáo video dành riêng cho thiết bị di động tiếp cận khách hàng tiềm năng trên các trang web đối tác.

Chúng có thể được sử dụng để tiếp cận những người đang xem các video khác trên YouTube, trên các thiết bị và nền tảng. Quảng cáo video ngoài luồng phát có thể được sử dụng để tăng nhận thức, mức độ tương tác hoặc chuyển đổi.

Quảng cáo lớp phủ
Quảng cáo lớp phủ là các biểu ngữ nhỏ xuất hiện ở cuối màn hình video. Chúng sẽ hiển thị trên màn hình trong khoảng 5-10 giây và bạn không thể bỏ qua chúng.

Tại sao việc hiểu Chi phí quảng cáo trên YouTube lại quan trọng?

Là chủ sở hữu doanh nghiệp, điều quan trọng là phải hiểu các cách khác nhau mà bạn có thể quảng cáo doanh nghiệp của mình. Quảng cáo trên YouTube là một cách tuyệt vời để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, giống như tất cả các nền tảng quảng cáo, nó có chi phí riêng liên quan đến nó.

Để tận dụng tối đa ngân sách quảng cáo YouTube của mình, bạn cần biết những chi phí đó là bao nhiêu. Dưới đây là một số yếu tố có thể ảnh hưởng đến chi phí của quảng cáo YouTube:

1. Loại quảng cáo bạn muốn tạo. Có nhiều định dạng quảng cáo có sẵn trên YouTube và mỗi định dạng có chi phí riêng.

2. Đối tượng bạn muốn tiếp cận. YouTube cho phép bạn nhắm mục tiêu quảng cáo của mình theo nhân khẩu học như tuổi, giới tính và vị trí cũng như sở thích và hành vi. Việc nhắm mục tiêu này có thể làm tăng hoặc giảm chi phí quảng cáo của bạn.

3. Độ dài và độ phức tạp của quảng cáo của bạn.

Điều gì quyết định chi phí quảng cáo trên YouTube?
Khi nói đến quảng cáo trên YouTube, có một số điều khác nhau sẽ quyết định chi phí. Yếu tố rõ ràng nhất là nhà quảng cáo muốn mua bao nhiêu khoảng không quảng cáo.

Càng nhiều không gian quảng cáo bạn muốn, giá sẽ càng cao. Tuy nhiên, các yếu tố khác như tùy chọn nhắm mục tiêu và định dạng quảng cáo cũng có thể ảnh hưởng đến giá.

Ví dụ: nếu bạn muốn nhắm mục tiêu một đối tượng cụ thể dựa trên nhân khẩu học hoặc sở thích, điều đó sẽ làm tăng thêm chi phí. Và nếu bạn muốn sử dụng một loại định dạng quảng cáo cụ thể, như TrueView hoặc quảng cáo video có thể bỏ qua, điều đó cũng sẽ làm tăng giá.

Tuy nhiên, cuối cùng, chi phí quảng cáo trên YouTube phụ thuộc vào nhu cầu về không gian quảng cáo và số tiền nhà quảng cáo sẵn sàng trả.

Vì vậy, nó thay đổi theo từng chiến dịch và có thể khó khái quát.

Chi phí cho quảng cáo trên YouTube là bao nhiêu?
Chi phí của quảng cáo YouTube khác nhau và phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm thời gian xem, nhắm mục tiêu theo đối tượng và mục tiêu chiến dịch. Tuy nhiên, trung bình, chi phí quảng cáo trên YouTube là 0,10 đô la đến 0,30 đô la cho mỗi lượt xem hoặc hành động, với ngân sách hàng ngày trung bình là 10 đô la.

Điều đó có nghĩa là mỗi khi ai đó xem quảng cáo Youtube của bạn hoặc tương tác với quảng cáo của bạn, chẳng hạn như bằng cách nhấp vào gọi hành động, bạn phải trả khoảng 0,10 đô la đến 0,30 đô la.

Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo trên YouTube

Khi nói đến quảng cáo trên YouTube, có một số yếu tố sẽ ảnh hưởng đến chi phí.

Đầu tiên là độ dài của quảng cáo. Quảng cáo ngắn hơn sẽ ít tốn kém hơn quảng cáo dài hơn. Yếu tố thứ hai là quảng cáo của bạn có thể được nhắm mục tiêu như thế nào. Quảng cáo nhắm mục tiêu nhiều hơn đến một đối tượng cụ thể sẽ đắt hơn những quảng cáo chung chung hơn.

Yếu tố thứ ba là tần suất quảng cáo của bạn được hiển thị. Quảng cáo được hiển thị thường xuyên hơn sẽ đắt hơn những quảng cáo được hiển thị ít thường xuyên hơn.

Cuối cùng, kích thước và vị trí đặt quảng cáo của bạn cũng ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo Youtube. Những quảng cáo lớn hơn và nổi bật hơn sẽ đắt hơn những quảng cáo nhỏ hơn và ít được chú ý hơn.

Phần kết luận
Các doanh nghiệp nhỏ có thể sử dụng quảng cáo trên YouTube để tạo các video ngắn, nhiều thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ của họ và sau đó đăng các video đó lên kênh của họ. Những quảng cáo này cũng có thể được sử dụng để tăng lưu lượng truy cập vào trang web của công ty. Để tạo một quảng cáo hiệu quả, điều quan trọng là phải hiểu cách hoạt động của quảng cáo trên YouTube và điều gì tạo nên một chiến dịch quảng cáo tốt.

Quảng cáo YouTube có thể được sử dụng theo một số cách để quảng bá doanh nghiệp . Cách phổ biến nhất là tạo một video ngắn về doanh nghiệp và các sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Video này có thể được đăng trên kênh YouTube của công ty và cũng có thể được sử dụng làm quảng cáo trên các trang web khác.

Ngoài ra, các doanh nghiệp có thể sử dụng quảng cáo trên YouTube để tăng lưu lượng truy cập vào trang web của họ. Bằng cách tạo các quảng cáo được nhắm mục tiêu có liên quan đến sở thích của khách hàng tiềm năng, doanh nghiệp có thể tăng cơ hội mọi người sẽ truy cập trang web của họ.

Related Posts